หาดสวย ภูเก็ต เที่ยวทะเลใต้ ชิลใต้ต้นมะพร้าว

หาดสวย ภูเก็ต พูดถึงการพักก็ทะเล! ตามเรามาทางใต้แล้วพาร่างกายของคุณออกสู่ทะเล อาบแดดบนทะเลทางใต้ และสัมผัสน้ำทะเลใสดุจคริสตัลของชายหาดที่สวยงามของภูเก็ต เดินเล่นสบายๆ บนหาดทรายขาวและกิจกรรมทางน้ำแสนสนุกมากมาย ชายหาดหลายแห่งรอต้อนรับคุณอยู่ ติดตามและเช็คอิน!

 

หาดสวย ภูเก็ต หาดป่าตอง

 

หาดสวย ภูเก็ต หาดป่าตอง เป็นชายหาดยอดนิยมและสวยงามที่นึกถึงเมื่อนึกถึงทะเลในภูเก็ตที่มีหาดทรายขาวละเอียด รูปร่างโค้งคล้ายดวงจันทร์และมีความยาว 9 กิโลเมตร และเนื่องจากเราอยู่ชายหาดจึงมีภูเขาเลยชายหาดไปบังลมและคลื่น ที่นี่ไม่มีคลื่นแรง จึงเหมาะแก่การเล่นน้ำคลายร้อนเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำมากมาย เช่น วินด์เซิร์ฟ พาราเซล เจ็ตสกี และบานาน่าโบ๊ต ซึ่งทั้งหมดนี้ให้ความสนุกสนานมากมาย ปรับแต่งให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ที่สำคัญหากบางคนชอบความบันเทิงยามค่ำคืน แสง สี และเสียง มีอีกทางเลือกที่น่าสนุก สิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

 

หาดกะรน

 

ห่างจากหาดป่าตองไปทางเหนือประมาณ 7 กิโลเมตร คุณจะถึง หาดกะรน ชายหาดที่ยาวที่สุดของภูเก็ต มีหาดทรายขาวทอดยาวสุดลูกหูลูกตา คลื่นแรงที่นี่ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่ชอบเล่นน้ำ แต่จุดเด่นของหาดกะรนแห่งนี้คือบรรยากาศเงียบสงบสบาย ๆ ให้คุณเดินเล่นรับลมเย็น ๆ ได้ หรือเพียงแค่นอนเอนหลังและเพลิดเพลินกับแสงแดด เพราะชายหาดแห่งนี้หันหน้าไปทางแสงแดด

และหากใครอยากหากิจกรรมก็สามารถทำร่วมกับกลุ่มเพื่อนได้ คุณสามารถเล่นกีฬาบนชายหาดหรือเพลิดเพลินกับเจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ต และพาราเซลได้ตลอดทั้งวัน แถมยังมีกิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างคือการดำน้ำ ชมปะการัง ฝูงปลา จุดดำน้ำเกาะภูและเกาะหินใกล้หาดกะรนสามารถเช่าเรือไปได้หากสนใจ

 

หาดกะตะ

 

ทางใต้เล็กน้อยของหาดกะรนคือ หาดกะตะ ซึ่งเป็นหาดทรายสีขาวที่สวยงาม มีรูปร่างโค้งกว้าง คลื่นและน้ำนิ่ง จึงลงเล่นน้ำได้สบาย ที่นี่ยังมีแนวปะการังที่มีลักษณะแปลกๆ อยู่ด้วย ความยาวถึงอุระชิมะ กรุณาใช้เป็นพื้นที่ฝึกดำน้ำ เป็นจุดดำน้ำยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักความสวยงามของท้องทะเล

 

หาดกะตะน้อย

 

หาดกะตะน้อย ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ หาดกะตะ ที่นี่เป็นหาดที่เราสามารถเล่นน้ำทะเลใสๆ ได้แบบไม่ต้องไปถึงเกาะไกลๆ เลยค่ะ เพราะชายหาดคลีนสะอาด น้ำใส ทรายสวยสุดๆ ถือว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ตเลยก็ว่าได้ค่ะ อีกทั้งยังไม่มีบาร์หรือไนท์คลับ ผู้คนจึงไม่ได้พลุกพล่านมาก เหมาะสำหรับครอบครัว หรือ คนที่อยากมาพักผ่อนชิลๆ

 

หาดในหาน

 

หากใครที่กำลังมองหาความเงียบสงบและอาบแดดส่วนตัว ขอแนะนำ หาดในหาน เพราะบรรยากาศเงียบสงบ มันไม่แออัด นั่นเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ดังนั้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนิยมอาบแดดและผิวสีแทน ที่หาดในหานนี้ในช่วงฤดูมรสุมจะมีคลื่นลมแรงมากๆ แต่ถ้าหากมาในช่วงที่คลื่นลมสงบ ก็จะได้พบกับหาดทรายขาวสวยๆ น้ำเลทะใสๆ ที่เราขอรับรองว่าต้องถูกใจคนชอบทะเลแน่นอน

 

หาดในทอน

 

หาดในทอน อยู่ใกล้ๆ อุทยานแห่งชาติสิรินาถเป็นชายหาดเปิดยื่นออกไปในทะเล แบ่งเป็น 2 ส่วนคือในทองใหญ่และในทองน้อย ส่วนที่เปิดออกสู่ทะเลคือในทองใหญ่จึงมีคลื่นและลมเล็กน้อย แข็งแกร่งขึ้น เป็นเวิ้งอ่าวที่สวยงามสำหรับท้องน้อย เงียบสงบและร่มรื่นไปด้วยต้นสนเหมาะสำหรับการปิกนิกและถ่ายรูปสวยๆ

 

หาดในยาง

 

หาดในยาง เป็นอีกหนึ่งชายหาดในภูเก็ต มีทิวทัศน์เครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต และหาดในยาง ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ติดกับหาดไม้ขาวและหาดในทอน บรรยากาศที่นี่เงียบสงบมาก เป็นธรรมชาติมากๆ ใครอยากสัมผัสลมทะเลเย็นๆ ก็มาได้ ถ่ายรูปเซลฟี่สวยๆ เมื่อเครื่องบินลงจอด เช็คอินที่นี่

 

หาดกมลา

 

หาดกมลา ยังเป็นชายหาดน้ำใส ทรายไม่ละเอียดมากแต่ก็สวยไม่แพ้หาดอื่นๆ จนถึงตอนนี้ที่ภูเก็ต หาดกมลามีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตรและมีหมู่บ้านชาวประมง เป็นจุดพักผ่อนระยะยาวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยอพาร์ตเมนต์ เกสท์เฮาส์ และแม้แต่โรงแรมหรู และชายหาดแห่งนี้ยังใกล้กับสถานที่แสดงโชว์อันโด่งดังของภูเก็ตแฟนตาซีภูเก็ตอีกด้วย

 

หาดบางเทา

 

หาดบางเทา ชายหาดริมเชิงเขาที่มีความยาวมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต เป็นหาดที่เคยเป็นสถานที่ในการทำเหมืองแร่ดีบุกในอดีต และถูกปรับเปลี่ยนพัฒนาบางส่วนมาเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท และโรงแรมหลายแห่งนั่นเองค่ะ ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดแนวชายหาด และนอกจากจะสามารถนอนแช่น้ำเพลินๆ ได้แล้ว ทางชายฝั่งตอนเหนือของหาด ก็ยังมีจุดดำน้ำที่มีปะการังสวยๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้ชมกันด้วย

 

หาดสุรินทร์

 

หาดสวย ภูเก็ต จากนั้น มุ่งหน้าไปยัง หาดสุรินทร์ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดบางเทา และมีน้ำทะเลสีฟ้าใสดุจคริสตัล ตัดกับหาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการอาบแดด และโปรดบอกฉันว่าฉันชอบใคร หรือคุณอยากจะลองเล่นเซิร์ฟ? คุณไม่ควรพลาดชายหาดแห่งนี้ สถานที่แห่งนี้อยู่ครึ่งทางขึ้นภูเขา มีลมและคลื่นค่อนข้างแรง คุณสามารถโต้คลื่นได้อย่างสนุกสนาน

 

บทความแนะนำ