คาเฟ่ภูเก็ต 2023 คัดมาแล้ว! ถ่ายรูปสวย

คาเฟ่ภูเก็ต 2023 ลงใต้มาที่จังหวัดภูเก็ต เกาะขนาดใหญ่ในทะเลอันดามัน เมืองในฝันของใครหลายๆ คน เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย

เดินทางไปง่าย มีสนามบิน บินตรงจากกรุงเทพ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ย่านเมืองเก่า หาดป่าตอง แหลมพรหมเทพ เกาะเฮ หาดไม้ขาว จุดชมวิวเขารัง หาดกะตะ วัดพระใหญ่ หาดราไวย์ แหลมกระทิง เป็นต้น

หรือจะลิ้มลองอาหารพื้นเมืองร้านดัง ร้านตู้กับข้าว ร้านระย้า ร้านหมี่ต้นโพธิ์ นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตยังมีคาเฟ่เพียบ รอให้เหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ไปลิ้มลองรสชาติ เช็คอินชิลล์ เลยจะพาคุณไปชม 10 คาเฟ่ภูเก็ต สถานที่สวย กาแฟรสชาติดี สามารถถ่ายรูปอัพลงโซเชียลแบบเก๋ๆ ได้เลย ใครไปเที่ยวภูเก็ต อย่าลืมลิสต์คาเฟ่ที่เราแนะนำ แล้วไปลองกันดูได้

 

คาเฟ่ภูเก็ต 2023 The Feelsion Cafe

 

คาเฟ่ภูเก็ต 2023 มาเริ่มกันที่คาเฟ่แรกในเมืองภูเก็ต เดอะฟีลฉัน คาเฟ่สุดเก๋ไก๋ ด้วยดีไซน์สไตล์โรงงาน อินดัสเทรียล ด้วยวัสดุเหล็ก อิฐ และกระจก ด้านในตกแต่งแบบผสมผสาน ออกแนววินเทจ บรรยากาศดี เพดานสูง น่านั่งมากก ที่นั่งมีแต่อินดอร์ด้านใน มี 2 ชั้น คือ ชั้นล่าง และชั้นลอย บริการอาหารสไตล์ฟิวชั่น ขนม ไอศครีม และเครื่องดื่ม เมนูแนะนำ โฮมเมดไอศครีม, โฮมเมดพรีเมียมเค้ก และสโคน โดยเฉพาะเค้กคือดีมาก มีให้เลือกหลายหลาย สีสันน่าทาน แถมรสชาติดีอีกต่างหาก ภายในร้านมุมถ่ายรูปเยอะ จุดสังเกตร้าน อยู่ตรงข้ามกรมศุลกากร เข้าซอยมหาพรหม หรือหลังร้านนายเหมือง มีที่จอดรถ ไม่ต้องกังวล

 

Annytime Dessert and Tea Cafe

 

Annytime Dessert and Tea Cafe สายหวานมาทางนี้ คาเฟ่สีชมพู แบบพิ้งค์ๆ สุดหวานแหว๋ว บนถนนดีบุก อำเภอเมืองภูเก็ต อยู่ตรงข้าม Cotto Studio ตัวคาเฟ่เป็นอาคารชั้นเดียว โดดเด่นด้วยซุ้มประตูดอกไม้ตรงทางเข้า เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะพบกับบรรยากาศที่ดูหรูหรา ตกแต่งสไตล์เจ้าหญิง มีมุมที่ประดับด้วยดอกไม้หลากสีสัน ถือเป็นมุมถ่ายภาพยอดฮิตของสาวๆ เลยล่ะ บวกกับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว ที่นี่บริการเครื่องดื่มและขนม อาทิ บิงซู โทสต์ แพนเค้ก เค้ก มาการอง โรตี ชา กาแฟ นม โซดา สมูทตี้ เป็นต้น หน้าร้านมีที่จอดมอเตอร์ไซต์ ส่วนรถยนต์จอดฝั่งตรงข้ามถนนได้เลย มีเส้นขีดบอก ใครมาเที่ยวภูเก็ต ห้ามพลาดแวะร้านนี้เลยนะ

 

sri the shop house

 

สี คาเฟ่สไตล์มินิมอล ซ่อนตัวอยู่ในตรอกเล็กๆ ตรอกสุ่นอุทิศ รีโนเวทจากห้องแถวเก่า 2 ชั้น จนเป็นอาคารสีขาวสะอาดตา กระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นข้างในร้าน แนวคิดของร้านคือ sri the shophouse ประกอบด้วย 4 โซน ที่แตกต่างกัน C (ร้านกาแฟ) มาจาก coffee + cafe บริการเครื่องดื่มและขนม, She (ร้านค้าผลิตภัณฑ์) จำหน่ายสินค้าออแกนิคจากภูเก็ต อยู่ถัดจากโซน C, si (ร้านอาหาร) แปลว่า ใช่ ในภาษาอิตาลี เมนูมีหลากหลาย อาทิ พาสต้า, แซนวิช, สลัด, สเต็ก, ซุป, อาหารเช้า เป็นต้น

see (แกลอรี่) เมื่อเปิดประตูเข้าไปในร้าน ทางซ้ายจะพบกับเคาท์เตอร์บาร์สีขาว ตู้กระจกโชว์ขนม มีบันไดทางขึ้นสู่แกลอรี่ ส่วนด้านขวาเป็นที่นั่ง ตกแต่งด้วยงานไม้ โคซี่สุดๆ ถัดจากร้านกาแฟ จะเป็นร้านค้าผลิตภัณฑ์ มีกระจกกั้น แคคตัสสีเขียวตัดหินสีขาว ดูยังไงก็มินิมอล บนชั้นวางมีผลิตภัณฑ์เรียงราย สามารถเลือกซื้อกันได้ ถัดเข้าไปอีก เป็นร้านอาหารกึ่งเอาท์ดอร์ ปูนเปลือยขัดมัน บรรยากาศดี มีต้นไม้ มีบันไดวน ขึ้นไปมีที่นั่งโต๊ะเตี้ย เลือกได้ตามต้องการ สำหรับมุมถ่ายรูป ถ่ายได้ทั้งร้าน เยอะมาก แต่งตัวเก๋ๆ ให้เข้าธีมพอแล้วจ้า เนื่องจากตรอกเป็นซอยตัน ไม่แนะนำให้ขับรถเข้าไป ควรจอดรถบริเวณถนนเยาวราชตามเส้น แล้วเดินเข้าไป

 

ROOF Pudding and Cafe

 

ใกล้ๆ กัน กับร้าน สี  มีคาเฟ่เก๋ๆ อีกหนึ่งแห่ง กับ รูฟ พุดดิ้งแอนด์คาเฟ่ บนถนนเยาวราช อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 ห้อง สีขาว ด้านหน้าเจาะกำแพง ใส่กระจกบานใหญ่ บวกกับประตูสไตล์จีน มีไม้ฟอกอากาศ ไทรใบสักคอยต้อนรับลูกค้า ด้านในมีต้นไม้สูงเด่นกลางร้าน เคาน์เตอร์บาร์สีขาว ชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้ กำแพงสีขาวโชว์พื้นผิวอิฐ ให้อารมณ์มินิมอล โซนที่นั่งแค่ชั้นล่าง บริเวณบันได มีน้ำตกเล็กๆ เป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยม เพราะมีการเจาะกำแพง ไม่มีหลังคา แสงแดดสาดส่องเข้ามาได้ หากเดินขึ้นไปจะมีมุมถ่ายรูปเล็กๆ ด้านบน และมีที่นั่งในห้องเล็กๆ ประมาณ 3 โต๊ะ ต้องการความเป็นส่วนแนะนำโซนนี้ ในส่วนของเมนูนั้น มีทั้งชา กาแฟ โซดา น้ำผลไม้ เค้ก เบเกอร์รี่ โทสต์ และที่สำคัญเลยคือ พุดดิ้ง ตัวเด็ดของร้านที่ต้องสั่งมาทาน มีให้เลือกหลายรสชาติ จุดสังเกตของร้านคือ ตึกสีส้มที่อยู่ตรงข้ามร้าน

 

Campus Coffee Roaster

 

คาเฟ่ภูเก็ต 2023  ร้านกาแฟแถวย่านเมืองเก่า บนถนนกระบี่ ใกล้สี่แยก อาคารสีครีม สไตล์ชิโนโปรตุกีส 2 ห้อง ด้านบนเป็นเกสต์เฮ้าส์ ส่วนชั้นล่าง เป็น คาเฟ่สุดมินิมอล วินเทจนิดๆ บรรยากาศสบายๆ กระจกบานใหญ่ที่สามารถนั่งมองคนผ่านไปมาได้

เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับเคาท์เตอร์บาร์ 2 เคาน์เตอร์ แยกระหว่างบาร์ออเดอร์ กับ Slow Bar โทนสีของร้านจะเป็นสีขาว บวกกับงานไม้ แซมด้วยไม้ฟอกอากาศเป็นจุดๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร้านได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟที่ทางร้านคั่วเอง

ทั้งเมล็ดกาแฟจากไทยและนอก (มีเมล็ดจำหน่ายแยก) บาริสต้าคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 จาก Thailand Coffee Roast Master 2019 เสิร์ฟเครื่องดื่มและขนม อาทิ กาแฟ ชา โกโก้ โซดา นม น้ำผลไม้ เค้ก เบเกอร์รี่ เป็นต้น เมนูกาแฟแนะนำ Ms. SCARLET, Cold Brew Coffee, Nitro Cold Brew Coffee, Dirty Coffee, Honey Espresso, Jelly Coffee และ Affogato ใครไปแถวนั้น อย่าลืมแวะลิ้มลองกาแฟสักแก้ว แล้วคุณจะติดใจ

 

บทความแนะนำ